Epsilon, tức là rất nhỏ, nhưng không bằng 0. Và nhiều epsilon cộng lại có thể trở thành những cái đáng kể. Có thể là 1, là 2, có thể là vô cùng. Điều quan trọng là ta có biết cách kết hợp các epsilon khác nhau lại hay không. Epsilon là tờ báo của cộng đồng, dành cho cộng đồng. Nó là một sự khởi đầu. Còn tiếp nối như thế nào sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào sự đón nhận, ủng hộ, trợ giúp, tham gia của cộng đồng. Để có được sự xuất hiện đều đặn, đúng hạn, Epsilon sẽ không có bất cứ một giới hạn về số trang của một kỳ, số trang của một bài, và cũng không giới hạn chủ đề, không bắt buộc phải có mục này, mục kia.
Chủ đề của Epsilon đa dạng nhưng sẽ chủ yếu là về toán và các vấn đề liên quan, mức độ thường thức phổ thông, truyền bá toán học. Epsilon luôn mong muốn nhận được sự đóng góp từ phía các nhà toán học, các nhà khoa học, các thầy cô giáo, các bạn sinh viên, các bạn học sinh và tất cả những người yêu toán và những người yêu những người yêu toán. Để nâng cao chất lượng tạp chí, chúng tôi xin được phép sẽ trao đổi với từng tác giả, cùng biên tập lại các bài báo phù hợp.
Epsilon sẽ cố gắng ra đều đặn 2 tháng 1 lần, vào các ngày 13 của các tháng chẵn.
Trong số báo Epsilon 23 đăng tải ngày 13/6/2023, thầy giáo Đào Xuân Luyện có đóng góp bài viết Bài toán xây dựng đa thức
Các bài toán liên quan đến đa thức thường xuất hiện trong các đề thi học sinh giỏi các cấp, thi chọn đội tuyển học sinh thi học sinh giỏi quốc gia của các tỉnh thành trong cả nước, thi olympic các cấp và thi học sinh giỏi quốc gia cũng như trong cuộc thi IMO. Trong quá trình giảng dạy, tác giả đã biên soạn tài liệu để giảng dạy, có bổ sung và sáng tác thêm. Các tài liệu tham khảo về vấn đề hiện nay đã có nhưng chưa hình thành nên một chủ đề trong giải một số dạng toán về đa thức. Nhằm trang bị thêm tài liệu giảng dạy và giúp cho các bạn đồng nghiệp, các học sinh chuẩn bị thi học sinh giỏi và những ai quan tâm đến vấn đề tham khảo, tác giả viết chủ đề “Bài toán xây dựng đa thức” nhằm giúp học sinh trực tiếp giảng dạy và các đồng nghiệp có nguồn để tham khảo và những người đọc quan tâm đến vấn đề hiểu tốt hơn và có cái nhìn tốt hơn về lý thuyết về đa thức cũng như ứng dụng nó.
Xem chi tiết tại trang 58 trong Epsilon 23