Ngày 18-3-2023, tại Đồng Nai, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Microsoft tổ chức chương trình “Ngày hội trường học sáng tạo”

Trong chương trình, ban tổ chức công bố top 150 sản phẩm xuất sắc nhất của Diễn đàn “Đổi mới sáng tạo giáo dục Việt Nam trên nền tảng công nghệ thông tin 2022-2023” (Education Exchange Vietnam – viết tắt E2 Việt Nam). Trong đó, tỉnh Bình Định có 3 sản phẩm vào top.

Các sản phẩm vào top được trưng bày và giới thiệu tại chương trình “Ngày hội trường học sáng tạo”. Đây là sản phẩm đến từ trường học điển hình và ươm tạo Microsoft, có 45 sản phẩm đến từ cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên, chuyên biệt và cao đẳng, đại học trên toàn quốc.

Diễn đàn năm học 2022-2023 được Microsoft, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục phát động từ tháng 10-2022. Sau hơn 5 tháng phát động, có 531 sản phẩm tham gia dự thi. Từ các sản phẩm dự thi, Ban giám khảo đã chọn ra 150 sản phẩm xuất sắc lọt vào vòng trong.

Sản phẩm “Xây dựng hệ thống chấm điểm tự động và áp dụng vào tổ chức kiểm tra trực tuyến môn Tin học” của Cô giáo Nguyễn Thị Kiều, giáo viên nhà trường đã vinh dự lọt vào danh sách 61 sản phẩm ứng dụng CNTT xuất sắc lọt vào vòng phỏng vấn Diễn đàn “Đổi mới sáng tạo Giáo dục Việt Nam trên nền tảng công nghệ thông tin 2022 – 2023″.

Các hiệu quả của hệ thống:

  1. Việc chấm bài tự động về mặt hiệu quả kỹ thuật thì hết sức khách quan, nhanh chóng và chính xác, vì công việc này đều do máy tính đảm nhận và xử lý tự động, không phụ thuộc vào yếu tố con người (giáo viên chấm).
  2. Hệ thống rất hiệu quả trong việc tự động xử lý phát hiện học sinh đạo văn bài của nhau trong quá trình tổ chức kiểm tra, thi cử.
  3. Hệ thống tự động có thể truy cập vào hệ thống mọi lúc mọi nơi trên thế giới chỉ cần thiết bị có kết nối Internet.
  4. Giúp chuyển đổi tất cả tài liệu giấy sang số hóa tài liệu lưu trữ, xu hướng số hóa tài liệu lưu trữ ngày càng phổ biến vì độ an toàn, bảo mật, tiết kiệm kinh tế hơn so với lưu trữ bằng giấy.
  5. Giúp giảm bớt được thời gian chuẩn bị cuộc thi và chấm bài của giáo viên. Đây là công việc mà mỗi giáo viên đều phải trải qua và rất mất thời gian.
  6. Học sinh làm bài xong có thể biết ngay được kết quả làm bài của mình tạo hứng thú cho các em.
  7. Linh động và uyển chuyển: Học sinh có thể chủ động và linh hoạt trong việc lựa chọn dạng bài tập nào phù hợp với khả năng kiến thức của mình để tự ôn luyện, cũng như những dạng bài tập thuộc phần kiến thức mới muốn luyện tập với sự chỉ dẫn của giáo viên.
  8. Tạo được ngân hàng câu hỏi đa dạng sử dụng cho nhiều khoá sau, không mất công lưu giữ và soạn thảo lại.

Một số hình ảnh về kết quả bài kiểm tra đã triển khai thực hiện

Short-list-61_Phong-van-xet-giai_Final-Round-E2VN_Cong-bo_19042023

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *